วันพฤหัสบดีที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2561

พี่แพทของลิซซี่ แพททริค 1 มีค 2018

วันนี้เป็นวันฤกษ์ดี เหมือนทุกๆวัน
น้องแพท สาวน้อยที่จบการศึกษาวุฒิ ม.6 เมื่อเกือบสองปีที่แล้ว ที่บ้านไม่สนับสนุนให้เรียนป.ตรี เพราะต้องการให้ค้าขาย... เก่งบอกว่าไม่ได้ เพื่อค้าขายไปไม่รอด เราต้องมีตัวสำรอง.. เก่งเลยส่งค่าเทอมเรียนราม ในปีแรก พอปีที่สองอาม่าของน้องจึงช่วยส่ง...
วันนี้แพทมาเยี่ยม และเอาเงินมาคืนฟ่อนนึง... เราน้ำตาไหลและบอกว่า..เก็บไว้ทำทุน เรายังมีแม่ที่ไม่มีอาชีพและมีน้องที่กำลังเรียน น้ำตาไหลจากความปลื้มปริ่ม ที่แพทรู้จักตอบแทน รู้จักการเป็นผู้ให้ รู้จักความดี... แพทได้เงินเดือนเริ่มต้น จะใช้ก็ยังแทบไม่พอ..เก็บเงินมาคืนเราอีก...
วันนี้เราภูมิใจ ส่งขึ้นฝั่ง 1 คน สอนแพทว่า..
ฝึกฝีมือให้เก่ง ให้เชี่ยวชาญ ตอนนี้แพทเป็น sale เก่งเมื่อไหร่ค้าขายใหม่ ตอนนร้ต้องลับมีดก่อน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น