วันอังคารที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2560

ลูกหลานคนรวยกับคนจนต้นทุนที่ไม่เท่ากัน June 2017

ลูกหลานคนรวยกับคนจนต้นทุนที่ไม่เท่ากัน คุณยายเคยบอกว่าถ้าส่งเก่งเรียนโทเนี่ยยายคงหมดตัวเพราะหลังจากเรียนโทจบออกมาทำงานกว่าจะคืนทุนคงอีก 20 ปี ตอนนั้นไม่ค่อยเข้าใจ เอ้าก็การศึกษามันคือการลงทุนไม่ใช่เหรอ วันนี้กระจ่างแจ่มแจ้ง อย่างแพททริคเรียน inter นี่กว่าจะจบ เกือบยี่สิบล้านบาท ขณะที่ลิซซี่ กว่าจะจบป.ตรี น่าจะ 3-4 ล้าน ต่างกับลิป ต้นทุนต่างกันละ จบออกมาใครจะได้เงินเดือนมากกว่ากัน เพิ่งจบก็คงเงินเดือนหมื่นกว่าบาท ROI ของทั้งคู่แตกต่าง...ถ้าจบมาแล้วทำธุรกิจเลยนี่ก็น่าจะต้องลองประมาณ 20 ธุรกิจกว่าจะทำเป็น.. ความรู้สมัยนี้ไม่ได้เจอที่ห้องเรียน ถ้ามี skill ในการขวนขวายจริง เปิด yutube เอาก็ได้ รู้หมด อ่านได้...ใครอยากโทอยากเอกก็หาทุนเอา ต้นทุนจะได้ต่ำๆ
ประเด็นคือลูกเราเมื่อไปเทียบกับทายาทตระกูลดังๆ ถามว่าใครได้เปรียบเสียเปรียบทางด้าน business ลูกคนจนจะโชคดีกว่ามาก เนื่องจากตัวตั้งเราต่ำ เราทำนิดเดียวเราหาได้ 100-200% จากต้นทุ่น ส่วนลูกคนรวยตัวตั้งสูง กว่าตะจบก็ 20-30 ล้าน ต้นทุ่นที่จะต้องต่อยอดธุรกิจนี่ ร้อนล้าน-หมื่นล้าน เหนื่อยเลยเพราะรุ่นแรก ถึงลุ่น 3-4 ห่างกันเกิน การถ่ายทอดประสบการณ์การล้มเหลว ซึ่งถือว่าเป็น core ของธุรกิจอาจจะต่ำมาก ดังนั้นกว่ารุ่นหลานตะถีบตัวจาก เพิ่งจบมา บวก พันล้านนี่ต้องขั้นเทพ
ดู ต.ย. ลูกตระกูล ลุมพินี นี่ pace หุ้นดูกำไรขาดทุน ยังขาดทุนต่อเนื่องเลย
5900 พันล้านแล้วมั้งลองเข้าไปอ่านดู 
ผลกำไร pace
เพราะตัวตั้งเขาสูง skill set ที่จบมากับประสบการณ์บินต่ำ...รุ่นพ่อสอนได้แต่ระยะเวลาบินต้องสะสม
เคยเห็นลูกหลานคนที่ได้มรดก 10-20 ล้านบาท หาเงินเองไม่ได้ซักบาท เพราะ ไม่มีอารมณ์หาเงิน ชีวิต สบายไม่เคยกดดัน ไอ้คนที่ไม่ได้อะไรหาใหญ่เลย ได้กำไรเร็วกว่าพวกมีมรดกเยอะ
ดังนั้นถ้าเป็นเราจนหรือคนฐานะปานกลางให้รู้เลยว่าต้นทุน ถึงกำไรเราต่ำ เราโชคดีมาก
ลูกใครเรียน inter ต้นทุนสูงพวกนี้ต้องพยายามมากหน่อยที่จะ break even 10-20 ล้านนี่กว่าจะหาได้ไม่น้อยเลย
อีกอย่างจะหาเงินได้เดือนละหมื่น หรือเดือนละล้าน % ที่ช่วยเหลือผู้อื่นก็ต่างกัน ถ้าคนหาเงินได้หมื่น ช่วยเหลือคนจนเดือนละ 100 บาท ส่วนคนที่หาได้เดือนละล้าน ช่วยแค่เดือนละ พัน ต้องคิดหนักละ...
Da Saturday วันนี้ต้นทุนหนูต่ำ ทำให้เต็มที่นะลูก หนู break even ไปนานแล้วทีเหลือคือกำไร กำไรชีวิต กำไรเงิน ทำให้เต็มที่ น้องๆแพททริค ลิซซี่ ที่กำลังเรียนอยู่เค้าต้นทุนสูงเค้าต้องพยายามมากกว่าหลายร้อยเท่า วันนี่พี่เก่งภูมิใจในตัวนอดา และผู้สนีบสนุนการศึกษาหนูทุกคน Bea On-usa Hanno Stamm Harold Henthorn @พี่นิตย์ อีกไปกี่ปีก็จบแล้ว เกรดเฉลี่ยหนูเกือบ 4.00 พี่ยังไมเคยเห็นใครสู้ชีวิตเท่าหนู ขอเอามาเป็นตัวอย่างให้น้องๆบ้านนี้นะคะ.. รักและคิดถึง





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น