วันจันทร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2559

แพททริค 6.5 กับการพูดตวาดและว่าด้วยสอบกลางภาคของลิซซี่

หม่าม้าทำด้าาายย... เมื่อคืนแพททริค ตวาดหม่าม้าขึ้นหนักมากกก...เก่งใช้วิธีพูดนิ่งนิ่ง firm ไม่ดุเกินไป... มองตาแล้วพูดสุภาพ...ไม่ครับแพททริคต้องพูดดีดีก่อน ถึงได้ ipad พูดประมาณ 3 รอบ... ด้วยความสงบนิ่ง...

Patrick : หม่าม้าไม่ใช่แม่แพททริค หใาม้าเป็นน้า
เดี๋ยวแพทริคจะให้คุณตาตีหม่าม้าให้เลือดออกเลย ให้คุณยายตีให้เจ็บเลย...
เก่ง : ยิ้มด้วยความรัก บอกว่าหม่าม้ารักแพททริค
แพทริค : หม่าม้าไม่เคยรักแพททริคเลย หม่าม้าไม่เคยตามใจแพททริค
เก่ง : อดอมยิ้มในใม่ได้ (ไปแอบอมยิ้มในครัว)

ก่อนนอน ลิซซี่ง่วงมากแต่แพททริคยังโมโหอยู่ เลยบอกให้ไปนอนกับพี่ดวน ซัก 10 นาที แพททริคเดินมาขอนอนด้วย อารมณ์ดีแล้ว
แพททริค : แพททริคขอกอดหม่าม้านอนนะครับ
หม่าม้า : ไม่ลืมที่จะถามแพททริคว่า คืนนี้หนูทำผิดอะไร
แพททริค : แพททริคตวาดหม่าม้าครับ
หม่าม้า : หนูรู้ว่าหนูทำตัวไม่ดีแล้วยอมรับหม่าม้าดีใจมาก

และคิดกับตัวเอง... เก่ง วันนี้เธอทำได้ดีกว่าเมื่อหลายวันที่ผ่านมา... you are on track to be a good mum เรารู้สึกดีใจขึ้นมา yesss sometimes I can do it!

2 Aug 16

ว่าด้วยเรื่อง สอบกลางภาค : ซี่กับหม่าหม้าคุยกันตอนเช้าว่า เราตกวิชาอะไรกันบ้าง เมื่อวาน มีวิชา เลข อังกฤษ ไทย (จำได้แค่นี้) ผลลัพธ์คือ ปีนี้ม่ายยยยตกค่า พวกเราตื่นเต้นกันมาก เก่งบอกเพื่อนว่าห้ามล้อเพื่อนที่ตกนะ เพราะตอนเราตกเรารู้สึกยังไงตอนเพื่อนมาล้อ เสียใจใช่ไหม... นั่งคุยกันในห้องน้ำว่า..ปีนี้เลยอดสนิทสนมกับครูเลย...555 ตกก็ดีเหมือนกัน เรียนรู้จากความผิดพลาด แถมยังได้ใกล้ชิดคุณครูอีก

2 Aug 16

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น