วันอังคารที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2561

แม่พลอยของแม่ 9 ขวบ

แม่พลอย ก่อนนอนเรามีปัญหาเรื่อง printer แก้ยังไงก็ print ไม่ออก ซึ่งต้องส่งงานวิชาคอม (เอาอีกและ)
แม่พลอยบอกไม่เป็นไร ซี่เต้นหลังห้องประจำไม่เป็นไรหรอกมั่มม้า.....
ซี่ : พรุ่งนี้มีสอบหลังเรียนนะคะ เลขค่ะ
มั่มม้ารู้ไหมเพื่อนซี่คนนึงเค้าต้องได้สิบเต็มสิบตลอดเลยเค้ม ได้ 9 เค้าก็เสียใจ 
ม้า : ซี่ได้คะแนนเท่าไหร่คะ ก่อนสอบ 
ซี่ :บางทีก็ 3
แล้วหนูรู้สึกยังไงคะ
ซี่ : ก็ดีกว่าได้ ศูนย์นะมั่มม้า
แต่ทดสอบหลังเรียนต้องซีเรียสหน่อย ต้องให้ได้มากกว่า 5 (มั่มม้าคิดในใจ :นี่คือซีเรียสแล้วนะคะ?)
ม้า : แล้วถ้าต่ำกว่า 5 ละคะ
ซี่ : ก็สอบซ่อมไม่เป็นไรค่ะ ( มั่มม้าคิดในใจ:สบายใจเลยน้า)

หวังว่าความผิดหวังซ้ำแล้วซ้ำเล่าเหล่านี้ทำให้หนูมีภูมิกับความผิดหวัง
ให้หนูเรียนรู้ในการใช้ชีวิตในวันข้างหน้านะคะ...
Happy วันที่สอบได้ 3 เต็ม 10 ส่วนมั่มม้านั้นก็ยังสะกดไม่ถูกที่ 3 เต็ม 10  ทุกคนมีส่วนเด่นและด้อย แต่ถ้าเราคิดบวกกับมันชีวิตจะเต็มไปด้วยความสุขมากมาย ว่ามั้ย รักแม่พลอย 
ปล อัจฉริยะมีตั้ง 8 อย่าง ไม่ต้องเก่งไปซะทุกอย่างก็ไม่เป็นไร
ปล ที่ 2 วันนี้เราทะเลาะกันน๊ะ ซี่ยังหารไม่เก่ง
มั่มม้าเลยบอกว่า มีคนเก่งเลขมาสอนแต่ไม่ฟังทำตัวเป็นคางคกขึ้นวอ เป็นน้ำเต็มแก้วเลยไม่ได้ความรู้ อย่าคิดว่าตัวเองรู้ไปซะทุกเรื่อง ต้องเปิดใจรับฟังบ้าง
นางวิ่งงงไปฟ้องพี่ดวน แล้วเดินกลับมา ยอมให้สอนอีกนิดที่คิดว่า คงอีกนานกว่าจะเข้าใจ เรื่องกรุปกริปของเราสองคนวันนี้ 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น