วันจันทร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2561

อธิบายลูกว่าวันนี้เราเจออะไรทั้งดีและไม่ดี ฝึกลูกวิเคราะห์เป็นผู้รับฟัง ร่วมรู้ถึงปัญหา

เมื่อวานน่ารักมาก ขณะที่ป่าป๊าโทรไลน์มา
เราเล่นคาราโอเกะกันผ่านไลน์call
ซี่ : ม้าม้าพูดตามซี่นะ I miss you ทำปากจู๋ๆ
แล้วเอากล้อง close มาที่ตัวหม่าม้า หม่าม้าทำปากตามซี่นะ ปากจู๋ๆ I miss youuuuu
ม้า : เฮ้ยไม่เอาาา ขำๆ
ซี่ : เอาใหม่ๆ I love youuuuuu พูดตามๆ
แล้วหันกล้องมาทางม่าม้า อย่าลืมทำปาก พูดใหม่ๆ
(เน้นปากต้องจู๋ๆ)
ขั้นขำกันทั้งบ้านเลย... ลูกคงอยากให้เรากลับมาดีกัน
บ้านไหนลองเอาไปเล่นนะ สนุกดี
จากนั้นก็เข้านอนแล้วเราก็เต้น cover เพลงนี้ซึ่งแพททริคดู enjoy มากๆ 
https://youtu.be/yeymsdNHf3E
การคุยกันก่อนนอนเล่าเรื่องราวว่าวันนี้เราผ่านอะไรมาบ้าง แล้วช่วยกันคิด ช่วยกันแก้ไขจิตใจ เรารู้สึกว่าลูกๆ มีส่วนร่วม เข้าใจ แก้ไข ไปด้วยกัน เมื่อคืนหนุกมาก คืนนี้เอาอีก บ้านไหนลองเอาเทคนิคนี้ไปทำก็ได้นะ

อธิบายลูกว่าวันนี้เราเจออะไรทั้งดีและไม่ดี ฝึกลูกวิเคราะห์เป็นผู้รับฟัง ร่วมรู้ถึงปัญหา
8,9 years old

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น