วันอังคารที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2561

มองหลายๆด้านให้ครอบคลุม การบริหารคน


มองอีกมุม ในองค์กรขนาดเล็ก

วิเคราะห์วีดีโอนี้ 555 ชอบงานวิเคราะห์ หัวหน้างานบอกสิ่งที่ตัวเองต้องการ แต่ใน clip เป็น one way communication นายสั่งๆด่า พูดแต่ข้อตำหนิ ลูกน้องคนนี้อาจไม่เก่งเรื่องนี้ แต่เค้าอาจจะต้องการเก่งแต่ด้วยศักยภาพตัวเองน้อย ถ้าหัวหน้าอยากจะให้เค้าเก่งก็ต้องพัฒนาเค้า มองหลายๆมุม บางทีโลกอาจมองดูโหดร้ายไปนิด พายเรือด้วยกันจะถีบคนนึงที่พายช้าให้ตกลงไป มันก็น้า...กว่าจะถึงเป๋าหมายอีกตั้งนาน..... ถ้าเค้าพายไม่เก่งก็อาจจะให้ส่งเสียงร้องดังๆ หรือ หันหน้าเข้าหากล้องช่วยงานด้านอื่น

คิดถึงตัวเองตอน ป4 มีหัวหน้าห้องแนวนี้แหละ วันนี้จะพยายามไม่เดินซ้ำรอยเค้า
ทำถูกบ้างผิดบ้างก็พยายามต่อไป 

การมองเห็นและเชื่อมั่นในศักยภาพและพรสวรรค์ของทีมงาน ยิ่งทีมเล็กแล้วเก่งๆกันทุกคน หัวหน้าไม่ต้องไปคิดเองทั้งหมด รู้จักฟัง ถามและเชื่อมั่นในศักยภาพของทีมงาน และพรสวรรค์ของทีมแล้ว ความคิดแผนงานดีๆ จะออกมาอย่างมากมาย แล้วมอบหมายงานให้ถูกคน ถูกเวลาและถูกตำแหน่ง Put the right man on the right job ทุกคนได้รับหน้าที่บทบาท ตามความถนัดของตัวเอง เพราะนั่นคือสิ่งที่เขาคิดขึ้นมา และได้การยอมรับ เขาจะทำมันอย่างเต็มที่ด้วยความภาคภูมิใจ....

ทำยากแต่ถ้าพยายามทำจะยิงยาว


https://www.facebook.com/BusinessGroupAccountingAndVisaPhuket/videos/394971427578571/UzpfSTEwMDAwNjY1ODAwNTE0MTozMDYwNjExMjk0OTk0MTQ6NzU6MDoxNTMwNDI4Mzk5OjU1NjI1ODEyMzM2OTYwMTczODI/?id=100006658005141

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น